చంటితమ్ముడూ జాయిగా బజ్జోరా

చంటితమ్ముడూ జాయిగా బజ్జోరా

చంటితమ్ముడూ, జాయిగా బజ్జోరా
ఏడుస్తున్నావు కానీ, ఎత్తుక్కోవడానికెవరూ లేరు
ఎత్తుకోవడానికెవరూ లేరు, మనం అనాథలయ్యాంరా

పోయినవాళ్ళుండే దీవినుండి వాళ్ళ ఆత్మ మనల్ని చూస్తోందిరా
అక్కడి బుద్ధిస్ఫూర్తులతో వారు మనల్ని రాజుల్లాగా చూస్తున్నారురా

చంటితమ్ముడూ, అడవుల్లోనూ తోటల్లోనూ కూడా
ఈ జోలపాట అన్నిచోట్లా చేరుతుందిరా
పోయినవాళ్ళుండే దీవినుండి వాళ్ళ ఆత్మ చల్లగా చూస్తోందిరా

చంటితమ్ముడూ, జాయిగా బజ్జోరా
ఏడుస్తున్నావు కానీ, ఎత్తుక్కోవడానికెవరూ లేరు
ఎత్తుకోవడానికెవరూ లేరు, మనం అనాథలయ్యాంరా

పోయినవాళ్ళుండే దీవినుండి వాళ్ళ ఆత్మ మనల్ని చూస్తోందిరా

“రోరోగ్వేలా” అనే ఈ కమ్మని జోలపాట సోలోమన్ దీవులలో ఉత్తరానికి ఉన్న మలైతా దీవిలోని బాయెగ్గు భాషలోని ఒక సంప్రదాయకమైన లాలిపాట. అఫునాక్వా అనే మహిళ 1970వ దశకంలో పాడినప్పుడు మానవసమాజాలని అధ్యయనంచేసే హ్యూగో జెంప్ అనే స్విట్జర్లాండుకు చెందిన శాస్త్రవేత్త అభిలేఖించి, యునెస్కోవారి ద్వారా సంగీతం ముద్రించారు. అలా ముద్రించిన ఈ సంగీతం ఏదో కొందరు ఔత్సాహికుల దృష్టికి వచ్చి అట్టే ఉండిపొయేది, కానీ, 1990వ దశకంలో “కారడవి” (డీప్ ఫారెస్ట్) అనే ఫ్రాన్సుదేశానికి చెందిన ఒక ఎలెక్ట్రానిక్ పాప్ సంగీతబృందం ఈ పాటని విద్యుత్సాంకేతిక నాదాలతో సమ్మిళితం చేసి పునర్ముద్రించింది. ఈ పాట ప్రపంచవ్యాప్తంగా ఎంతోమంది శ్రోతల ఆదరణాభిమానాలను చేకొంది, పాప్ బృందానికి ఎంతో కీర్తిని తెచ్చింది. కానీ, మొదట ఆద్యంగా పాడిన అఫునాక్వాకు మాత్రం ఏవిధమైన గుర్తింపు రాలేదు. కడుబీదతనంతో పాపం ఈవిడ 1995వ సంవత్సరంలో చనిపోయింది. ప్రపంచ సంస్కృతి తరంగాలను పునర్సమ్మిళితం చేస్తూ కొత్త సంస్కృతిని సృష్టించుకోవడమన్నది సహజమూ, మన బాధ్యతకూడానూ. కానీ, కళాకారులెవ్వరైనా ఎక్కడివారైనా వారికి గుర్తింపునివ్వడం, వారి అనుమతితోనే కళాతరంగాలను ముందుకి తీసుకువెళ్ళడం చెయ్యాలి. ఈ భావాన్ని వ్యాసరూపంలో ఈథన్ జుక్కర్మాన్ గారు ఇక్కడ చక్కగా వ్రాసారు.

ఒకవైపు ఈ పాప్ సంగీతం సోలోమన్ దీవివాసుల సంస్కృతి సాంప్రదాయాలను, గానవిశేషాలను పలువురికి పరిచయంచేసిందని మెచ్చుకోవాలి. కానీ అదే సమయంలో మరోవైపు, అమాయకులైన వీరి సంస్కృతిసౌరభాలను ఒకరకంగా కొల్లగొట్టి ఊరూపేరు లేపేసి అన్యాక్రాంతం చేసిందని కూడా గుర్తించాలి. వనవాసులు, దీవులలో నివశించే ఆదివాసులు అమాయకమైన ప్రజలు. వారికి ఆధునికయుగంలోని వ్యాపారవిశేషాలు, కలుషితమైన డాంభికార్భాటాలు తెలియదు. వీరి సంస్కృతిని, అస్థిత్వాన్ని మనం గౌరవించి గుర్తించాలి. లేకపోతే సభ్యసమాజానికి అర్థం ఏమిటుంటుంది. బానిసరాజ్యాలు, వలసరాజ్యాలు స్థాపించి ఐరోపావాసులు ఎన్నో జాతులను, సంస్కృతులను అంతంచేసేసారు. ఇప్పటికీ కూడా, వారి గుండెమూలాల్లోనుండి పెల్లుబికివచ్చే భాషలను, సంస్కృతులను, సంగీతాలను ఒక యాంత్రిక తతంగంలా వినియోగించడానికి చూస్తున్నారే తప్ప, ఆ సంస్కృతిమూలాలను గుర్తించి సాంప్రదాయాలను కొనసాగించుకోగలిగిన సహకారం, సదుపాయం ఇవ్వట్లేదు. ఇలాగే మన భారతదేశ సంస్కృతులు కూడా ఎన్నో కొల్లగొట్టబడ్డాయని, తద్వారా చరిత్రలో గుర్తింపులేక మనం నష్టపోయామని చెప్పకతప్పదు. ఈనాటి కాలంలో కూడా మూలసంస్కృతి అయిన ప్రజల ఆయుప్రాణాలను, వారి సంస్కృతిసౌరభాలను గుర్తించి కాపాడుకోవలసిన అవసరం ఉంది. బతికున్న భాషలను,వాటిలోని భావాలనైన రక్షించుకుందాం. కలిసి కాపాడుకుందాం. అప్పుడే వసుధైక కుటుంబమని చెప్పుకోగలం. చోద్యంగా ఈ పాప్ వీడియో ఈ వసుధైకకుటుంబ భావననే మనకి కళ్ళకిగట్టినట్టు చూపెడుతోంది. కథ ఎలా జరిగినా ఈ సంగీతాన్ని, వీడియోని సృష్టించిన “డీఫ్ ఫారెస్ట్” బృందానికి కూడా అభిమానం తెలుపుకుందాం.

స్పందించండి

Fill in your details below or click an icon to log in:

వర్డ్‌ప్రెస్.కామ్ లోగో

You are commenting using your WordPress.com account. నిష్క్రమించు /  మార్చు )

గూగుల్ చిత్రం

You are commenting using your Google account. నిష్క్రమించు /  మార్చు )

ట్విటర్ చిత్రం

You are commenting using your Twitter account. నిష్క్రమించు /  మార్చు )

ఫేస్‌బుక్ చిత్రం

You are commenting using your Facebook account. నిష్క్రమించు /  మార్చు )

Connecting to %s